Trà hòa tan - Giải pháp giải nhiệt tức thời cho mùa nắng nóng

Trà hòa tan

Trà là một trong những món nước uống phổ biến, gắn liền với cuộc sống hàng ngày và được nhiều người ưu chuộng. Tuy nhiên, không phải người tiêu dùng nào cũng có thời gian để ủ trà và làm ra một bình trà lớn. Vậy nên, để đáp ứng nhu cầu tiện lợi - nhanh chóng của người tiêu dùng, trà hòa tan đã được ra đời.  

Nào, hãy cùng CHi Gourmet Store khám phá xem trà hòa tan có gì hấp dẫn nhé! 

Trà hòa tan là gì? 

Trà hòa tan là sản phẩm dưới dạng bột, được đóng thành từng gói nhỏ, có thể nhanh chóng pha ra một ly trà chỉ trong vài phút, phù hợp với nhu cầu sử dụng 1 người.  

Trà hòa tan có thành phần chính từ bột trà; tinh chất trà; đường; những loại rau củ, trái cây dưới dạng bột hoặc hương liệu,... kết hợp với nhau tạo nên hương vị trà tươi chuẩn vị. Điển hình là một số hương vị trà hòa tan phổ biến như: trà chanh, trà đào, trà vải, trà dâu, trà mãng cầu,... 

Quy trình sản xuất trà hòa tan 

Nguyên liệu chính để sản xuất trà hòa tan thường từ búp trà tươi, trà đen hoặc trà xanh bán thành phẩm, cùng các loại phụ gia như: đường, hương trái cây và hương hoa tự nhiên.  

Cụ thể, quy trình sản xuất trà hòa tan gồm các bước như: 

  • Bước 1: Nghiền trà bán thành phẩm  

  • Bước 2: Tiến hành trích ly với nước nóng 

  • Bước 3: Lọc bã trà  

  • Bước 4: Cô đặc  

  • Bước 5: Phối chế 

  • Bước 6: Sấy phun  

  • Bước 7: Phối trộn bằng cách cho thêm phụ gia vào bột trà 

  • Bước 8: Đóng gói và cho ra sản phẩm  

Các loại trà hòa tan  

Trà hòa tan

Với sự phát triển hiện nay, ngoài những hương vị truyền thống phổ biến như: trà đen, trà olong, trà xanh. Trà hòa tan còn có nhiều loại khác như: 

  • Loại trà hòa tan trái cây: trà chanh, trà đào, trà dâu, trà vải, trà việt quất,... 
  • Loại trà hòa tan thảo mộc: trà cà gai leo, trà diếp cá, trà tía tô gạo lứt,... 
  • Loại trà hòa tan kết hợp cùng hạt chia: trà bí đao hạt chia, trà vải hạt chia, trà xoài hạt chia,... 
  • Loại trà hòa tan có tác dụng giải độc cơ thể, hỗ trợ giảm cân: trà gừng, trà gừng chanh sả, trà gừng mật ong,... 

Những lợi ích của trà hòa tan 

Khi các loại trà khác khó hoặc không thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng sản phẩm nhanh chóng, tiện lợi dùng cho 1 người, thì trà hòa tan chính là giải pháp cho vấn đề trên. Điều này được thể hiện rõ qua các điểm sau: 

Dễ dàng sử dụng: trà hòa tan được tồn tại dưới dạng bột, vì vậy chỉ cần cho một lượng nước vừa đủ (theo hướng dẫn sử dụng) cùng bột trà hòa tan, bạn đã có thể thưởng thức trà nhanh chóng.  

Dễ mang theo: với quy cách đóng gói nhỏ gọn, bạn có thể mang theo trà hòa tan khi đi học, đi làm hoặc đi du lịch  

Lợi ích tốt cho sức khỏe: bột trà hòa tan thường có thành phần là các chất chống oxy hóa, carbohydrate và một số khoáng chất tốt cho sức khỏe; đồng thời trà hòa tan thường được sản xuất từ cây trà, nên sẽ có  lượng caffeine (thành phần đặc trưng) vừa đủ, giúp người tiêu dùng chống buồn ngủ, tỉnh táo khi sử dụng. 

Cách bảo quản và một số lưu ý khi sử dụng trà hòa tan 

  • Hương vị trà sẽ thơm ngon hơn nếu bạn dùng ngay sau khi pha. 

  • Không cho quá nhiều nước, để tránh tình trạng trà bị loãng, nhạt vị (xem và làm theo hướng dẫn sử dụng). 

  • Xem kĩ hạn sử dụng và tình trạng bao bì trước khi sử dụng. 

  • Bảo quản sản phẩm nơi khô ráo, thoáng mát. 

Một số thương hiệu trà hòa tan trên thị trường hiện nay 

Hiện nay, thị trường trà hòa tan tại Việt Nam đã có rất nhiều thương hiệu uy tín, chất lượng, có thể kể đến như: Trà hòa tan Cozy, trà hòa tan Lipton, trà hòa tan Nestea,...  

Bên cạnh đó,  Lúave - thương hiệu thuộc công ty TNHH Đại Dương Ý Tưởng (IDOCEAN) với các sản phẩm nguyên liệu pha chế nổi tiếng trên thị trường. Điển hình là bộ 5 sản phẩm đã đạt giải thưởng quốc tế Superior Taste Award (Vị Ngon Thượng Hạng): Bột Kem béo Thực vật MT35, Bột Milk Foam Phô mai, Bột Yogurt, Trà Bá Tước Anh Quốc và Trà sữa HongKong. Và nay, thương hiệu Lúave đã sắp cho ra sản phẩm trà hòa tan - dòng sản phẩm giải nhiệt mang đến sự tiện lợi, nhanh chóng cho người tiêu dùng.  

Trà hòa tan Lúave  

Trà hòa tan Lúave gồm có 4 hương vị: 

  • Trà Trái Cây Hạt Chia Vị Mãng Cầu Lúave: đậm vị trà, thơm vị mãng cầu chua ngọt hòa cùng hạt chia hữu cơ ngon khó cưỡng. 
  • Trà Trái Cây Hạt Chia Vị Dưa Hấu Bạc Hà Lúave: sự kết hợp đầy bất ngờ từ vị dưa hấu và bạc hà thanh mát cùng trà trái cây hạt chia hữu cơ 
  • Trà Trái Cây Hạt Chia Vị Dưa Lưới Đào Lúave: thức uống thanh mát,  với vị dưa lưới đào hòa quyện cùng trà và hạt chia hữu cơ. 
  • Trà Trái Cây Hạt Chia Vị Ổi Hồng Lúave: sự kết hợp hoàn hảo của vị ổi hồng chín mọng cùng trà trái cây và hạt chia hữu cơ.  

Trà hòa tan Lúave sẽ mang đến cho bạn những giây phút giải khát thanh mát cực đã dù thưởng thức nóng hay lạnh. Ở bất kỳ nơi đâu, bất kỳ lúc nào, bạn vẫn có thể thưởng thức ngay một ly trà trái cây thơm mát cùng gia đình và bạn bè. Đồng thời, sản phẩm còn bổ sung Vitamin C, giúp tăng cường hệ miễn dịch. 

Trà hòa tan là sản phẩm hội tụ đủ các yếu tố: nhanh chóng - tiện lợi - tốt cho sức khỏe - giải khát hiệu quả, giúp người tiêu dùng có thể tận hưởng trọn vẹn từng khoảnh khắc khi bên cạnh gia đình và bạn bè. Đồng thời, với sự đa hương vị, sản phẩm có thể đáp ứng được mọi nhu cầu sử dụng cũng như sở thích của từng đối tượng người tiêu dùng khác nhau.  

Đừng chần chừ gì nữa, hãy thử ngay trà hòa tan để bắt trọn từng khoảnh khắc thôi nào! 

Đặt hàng CHi Gourmet Store

NGUYÊN LIỆU PHA CHẾ CHI GOURMET STORE 

Viết bình luận của bạn